VIETNAM EXPO lần thứ 18 là sự kết hợp gồm chuỗi Triển lãm Ngũ kim – Dụng cụ cầm tay, Công nghệ làm vườn – Trang trí cảnh quan cùng các khu gian hàng quốc tế, khu gian hàng xúc tiến thương mại và đầu tư trên cả nước. Chuỗi sự kiện được tổ chức bởi công ty VINEXAD với 45 năm kinh nghiệm, dẫn đầu là nhà tổ chức chuyên nghiệp các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, đặc biệt là các triển lãm chuyên ngành.
Hội chợ sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 03-05/12/2020, với sự tham gia của 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước hiện diện tại 350 gian hàng, bao gồm các Khu gian hàng “Made in Vietnam”thuộc nhóm Thực phẩm – Đồ uống – Sản xuất, gia công cơ khí – Điện tử gia dụng. Các cụm trưng bày đặc biệt của Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại các Tỉnh/Thành phố: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Trị, … Bên cạnh đó là các Khu quốc tế đến từ Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA); Hongkong (HKTDC); Indonesia, Trung Quốc.
Mục tiêu phát triển thị trường trong nước trong đó đẩy mạnh tiêu dùng sản phẩm “made in Vietnam”, tăng cường tỷ lệ nội địa hóa trong sản xuất của năm 2020 được ví von như “liều tăng lực” làm đối trọng với xuất khẩu do những ảnh hưởng biến động kinh tế thế giới nói chung. “Có những trở ngại bởi dịch bệnh đối với ngành triển lãm để chúng tôi nhìn nhận và càng khẳng định được mục tiêu chính là “kim chỉ nam”, đó là xây dựng mô hình kết nối cộng đồng doanh nghiệp và xúc tiến thương mại làm sao thuận tiện nhất ở mọi lúc mọi nơi, trong nhiều hoàn cảnh. Giá trị được thừa nhận là tăng khả năng nhận diện thương hiệu và giá tri kinh tế cho các bên tham gia.” – Chia sẻ của bà Nguyễn Thu Hồng (Phó tổng giám đốc Vinexad) – Nhà tổ chức triển lãmmột lần nữa khẳng định công tác quảng bá thông qua các hội chợ/triển lãm đóng vai trò tích cực trong kết nối và tạo động lực mở rộng quan hệ khách hàng, trải nghiệm sản phẩm công nghệ mới, thúc đẩy doanh số và đưa ra các quyết định hợp tác vì một cộng đồng doanh nghiệp thịnh vượng chung.
Cách thức mới khi tổ chức gian hàng từ xa (Remote booth) là lời giải đáp mà Công ty Vinexad dành cho các doanh nghiệp nước ngoài tham gia sự kiện lần này.”
Từ triển lãm ảo (virtual exhibition) cho đến chương trình giao thương trực tuyến (Online B2B Matching) được Vinexad triển khai ngay từ đầu mùa dịch để các hoạt động và nhu cầu giao thương xuyên biên giới không bị gián đoán.
Sản phẩm trưng bày và giao dịch vẫn được diễn ra ngay tại triển lãm với hệ thống máy tính kết nối trực tuyến khách tham quan (visitor) và khách tham gia (exhibitor) cùng người đại diện thông dịch viên hỗ trợ.
Gian hàng từ xa “remote booth” được hiểu ngắn gọn là các giao dịch vẫn được kết nối và trải nghiệm sản phẩm toàn vẹn, phương thức này sẽ xóa bỏ “lằn ranh giới” mà triển lãm ảo và online matching chưa tối ưu được.
Các khu gian hàng quốc tế gồm Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA), Indonesia vẫn góp mặt tại Vietnam Expo năm nay kết hợp giữa những gian hàng trực tiếp & gian hàng từ xa (remote booth) đem lại một không gian giao thương “phi khoảng cách” trong lĩnh vực điện tử, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và hàng tiêu dùng.
Ngoài ra, khu triển lãm sản phẩm Chiết Giang tại Việt Nam gồm các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiệp là đại diện độc quyền sản phẩm “Zhejiang Made – All need”.
Đây cũng là năm đầu tiên, Hội đồng Phát triển Thương mại Hongkong (HKTDC) lựa chọn Vietnam Expo là kênh quảng bá cho những sản phẩm bản sắc của Hong Kong.
Khách tham quan sẽ vẫn trải nghiệm sản phẩm trưng bày và giao dịch với đối tác qua ứng dụng và phiên dịch điều phối hỗ trợ song song. Các cuộc gặp sẽ được sắp xếp lên lịch trước và giao dịch diễn ra tại triển lãm cho dù những cách biệt về múi giờ. Một trong những cơ sở để triển khai mô hình gian hàng này là nhu cầu từ nhiều thị trường đổ về do những bế quan tỏa cảng thời kỳ sau khi dịch bệnh bùng phát. Một trong những yếu tố cốt lõigây dựng được hiệu ứng tích cực nhất định cho tới thời điểm này này đó là sự tín nhiệm từ hai phía tổ chức. Các đối tác quốc tế giới thiệu những doanh nghiệp uy tín trong hệ thống và ngược lại, Chúng tôi – Vinexad với mạng lưới khách hàng dày dặn và hiểu sâu lĩnh vực kinh doanh sản xuất của doanh nghiệp sẽ là lợi thế tuyệt đối để nâng cao khả năng thành công của giao dịch thể hiện bằng con số 2,000 lượt đăng ký làm việc trước ngày triển lãm.
Hoạt động xuyên suốt – Nội dung là sợi dây gắn kết doanh nghiệp
Trong ba ngày diễn ra triển lãm sẽ có những hoạt động diễn ra xuyên suốt với nhiều chủ đề khác nhau, đề cập tới những câu chuyện về nhân sự và kinh doanh ở các mảng.
- Hội thảo ngày Chiều ngày 03/12: Quản lí nguồn nhân lực – Giải pháp giúp doanh nghiệp vượt khủng hoảng thời kỳ Covid 19. Phối hợp cùng SEMEDEC 2.
- Hội thảo Sáng ngày 4/12: Không gian Xanh – Tương lai Xanh. Nông nghiệp đô thị – Tạo không gian xanh và phát triển bền vững. Phối hợp cùng Truyền thông Thanh Niên.
- Hội thảo Chiều ngày 4/12: Hậu Covid19: Nắm bắt cơ hội toàn cầu cùng Alibaba.com. Phối hợp cùng Alibaba.